DOANH NGHIỆP VIỆT VÀ CƠ HỘI BÁN HÀNG XUYÊN BIÊN GIỚI QUA “NGƯỜI KHỔNG LỒ” AMAZON

DOANH NGHIỆP VIỆT VÀ CƠ HỘI BÁN HÀNG XUYÊN BIÊN GIỚI QUA “NGƯỜI KHỔNG LỒ” AMAZON

Theo Bộ Công Thương, trong 11 tháng đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước ước đạt 241,42 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ. Trong bối cảnh kinh tế thế giới bất ổn khiến xuất khẩu của nhiều quốc gia trong khu vực ASEAN có dấu hiệu “dậm chân tại chỗ” thì tăng trưởng xuất khẩu cho thấy xu hướng tích cực của nền kinh tế Việt Nam.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận định rằng, TMĐT xuyên biên giới đã trở thành một kênh thương mại quan trọng cho việc xuất khẩu hàng hóa. Hiện nay có tới 32% DN Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến. Với kênh bán hàng Amazon, theo ông Hải, đây là kênh TMĐT với hơn 300 triệu tài khoản thành viên trên 185 quốc gia, vùng lãnh thổ vì thế khi DN đưa hàng lên sàn Amazon đồng nghĩa với việc sản phẩm có thể tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới.

Việc bán hàng qua TMĐT giúp doanh số của các DN đã tăng mạnh, thương hiệu được phổ cập rộng rãi tới nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Nhận thấy việc cần thiết phải có sự hợp tác đa bên, mới đây Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling đã hợp tác ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) để hỗ trợ DN thúc đẩy xuất khẩu toàn cầu thông qua TMĐT cũng như nghiên cứu Phát triển Thương hiệu của DN Việt Nam trên TMĐT với Amazon.

Một nội dung quan trọng khác trong thỏa thuận hợp tác của các bên, đó là Amazon Global Selling, T&T Group, ngân hàng SHB sẽ đồng hành, triển khai chiến lược dài hạn tại Việt Nam trong chương trình xây dựng và vận hành các trung tâm hỗ trợ DN Việt Nam xuất khẩu thông qua TMĐT tại chi nhánh lớn của SHB trên toàn quốc.


Bình luận


Bài viết liên quan