Trung Tâm Penguin Parade – Biểu Tượng Mới Tại Victoria, Úc

Trung Tâm Penguin Parade – Biểu Tượng Mới Tại Victoria, Úc

Trung tâm Penguin Parade là một biểu tượng mới tại Victoria, Úc với kiến trúc độc đáo. Công trình đã nhận được nhiều giải thưởng như giải thưởng của Viện Kiến trúc Úc năm 2020, giải thưởng William Wardell dành cho Kiến trúc Công cộng tại Victoria, giải thưởng Kiến trúc Thế giới …

Trong gần một thế kỷ, trung tâm tham quan chim cánh cụt diễu hành tại đảo Philip là điểm du lịch nổi tiêng yêu thích với hàng ngàn du khách ghé thăm mỗi tối để chiêm ngưỡng cảnh những chú chim cánh cụt lên bờ. và đây cũng là địa điểm duy nhất trên thế giới mà du khách có những trai nghiệm tiếp cận gần với những chú chim cánh cụt.

Trung tâm là một tòa nhà hình ngôi sao có diện tích 4950m2 được khai trương vào năm 2019, với thiết kế mái độc đáo – một sự tương phản giữa kiến trúc nghệ thuật, có góc cạnh sắc nét, hiện đại với sự nguyên sơ, gồ ghề của eo biển Bass. Thay thế cho tòa nhà cũ có tuổi đời 30 năm đã lỗi thời và quá nhỏ, tòa nhà mới đem đến một trung tâm tham quan bao gồm cả rạp hát, khu giáo dục chuyên biệt và không gian tái hiện môi trường sống của các chú chim cánh cụt, cũng như các nhà hàng và cửa hàng bán lẻ.

Điểm nhấn của hành trình tham quan là đưa du khách từ thế giới thành thị đến thế giới của những chú chim cánh cụt thông qua trục đường chính dài 80m. Các chương trình được bố trí dọc theo trục đường chính phù hợp với chức năng và cảnh quan xung quanh, đan xen lẫn nhau trong suốt hành trình tham quan của du khách. Nằm giữa trục chính và

các không gian chức năng là khu vực được thiết kế góc cạnh gồm nhiều lớp của “không gian chỗ ngồi thứ ba” được sắp xếp một cách ngẫu hứng và siêu tĩnh, các bảng thuyết minh và cửa ra vào có thể đáp ứng cùng lúc các sự kiện có quy mô lớn bên trong và tham quan được môi trường sống tự nhiên bên ngoài của những chú chim cánh cụt.

Trung tâm tham quan Penguin Parade mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến với bán đảo này. Với sự gia tăng của quần thể chim cánh cụt đã góp phần tạo thay đổi cho nơi này từ 1 vùng đất đắc địa trở thành khu bảo tồn động vật hoang dã lớn. Chính điều này cũng mở rộng ra nhiều tiềm năng về du lịch sinh thái và môi trường cho du khách khi đến đây.

Nằm giữa 3 cảnh quan khác biệt: cồn cát, mũi đất và vùng đầm lầy, cách bờ biển chỉ 300 m, nhưng kiến trúc tòa nhà vẫn tạo được sự giao thoa giữa các cảnh quan và giữ được nét riêng cho từng cảnh quan và trải nghiệm cho du khách khi đến. Trong tổng thể kiến trúc với nhiều chi tiết của tòa nhà thì phần mái đóng vai trò quan trọng nhất khi không chỉ quyết định trực quan thiết kế mà còn là nền tảng để đảm bảo cho chất lượng công trình được bền đẹp khi nằm trong vị trí có môi trường khắc nghiệt. Vì vậy, công trình cần một giải pháp hoàn hảo cho phần mái độc đáo.

Với vị trí sát biển và các yêu cầu đặc biệt trong thiết kế, tấm lợp LYSAGHT KLIP-LOK 700 HI-STRENGTH® với vật liệu tôn COLORBOND® Ultra chính là giải pháp hoàn hảo mà công ty thiết kế Terroir lựa chọn cho công trình.

LYSAGHT KLIP-LOK 700 HI-STRENGTH® đã được lựa chọn là cấu hình lý tưởng vì khả năng chống nước vượt trội, phù hợp với vị trí xây dựng ven biển, đồng thời sản phẩm cũng đạt chứng nhận FM Global Approval. Vật liệu tôn COLORBOND® Ultra màu
Cosmic®️ cùng công nghệ
ActiveTM được chỉ định để phù hợp với môi trường biển khắc nghiệt. Công nghệ ActivateTM với cấu trúc ma trận 4 lớp duy nhất trên thế giới, đảm bảo khả năng chống ăn mòn vượt trội cho công trình. Đặc biệt, ngay cả với môi trường sát biển, dự án vẫn được áp dụng bảo hành.

    Tôn Colorbond® – với sự kết hợp hoàn hảo giữa Công nghệ và Nghệ thuật, đã khoác lên mình các công trình vẻ đẹp và sức sống trường tồn theo năm tháng, trở thành những công trình mang dấu ấn thế kỷ – cùng với 04 công nghệ dẫn đầu:
    Với 4 công nghệ dẫn đầu, Tôn Colorbond® góp phần tạo nên những công trình mang dấu ấn thế kỷ.
  • (*) Áp dụng điều kiện và điều khoản bảo hành
  • (**) Tùy thuộc vào sự cách nhiệt, màu sắc, hình dạng và chức năng của tòa nhà

Bình luận


Bài viết liên quan